Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Lời ca ơn Bác

Lời ca ơn Bác


Con chỉ biết Người
Qua lời kể ông bà, điệu hò câu hát.
Khi đất nước hòa bình thống nhất
Ca khúc khải hoàn hình ảnh Bác ngân vang.

Con biết.
Người hy sinh trọn đời mình
Vì giang sơn đất nước
Gia tài của Người
Chỉ chiếc áo vải thô
Đôi dép cao su giản dị
Suốt đời Người như thể
Dành trọn tim mình cho nhân dân Tổ quốc.
Bảy mươi chín mùa xuân trọn nghĩa nặng tình thâm.

Trái tim người chan chứa yêu thương
Cùng đồng bào chia sẻ ấm no
Giúp thế gới xoay vần thời cuộc.
Người tận tình chỉ bảo thăm nom
Nhắc nhở đồng bào biết giữ gìn gấm vóc.
Con lạc cháu hồng,
Người dặn đừng quên.

Dân tộc mình là con cháu rồng tiên
Đều mang trong mình dòng máu Việt
Đất nước ta
Có núi Trường sơn Nam Bắc nối liền
Có nghìn trùng biển đảo thiêng liêng giàu đẹp
“Các vua Hùng đã dựng nước
Bác cháu mình phải giữ trọn giang sơn”

Bác lo cho bộ đội
Được ấm thân mình đứng gác nơi biên cương .
Lặng thầm đến mọi miền quê hương
Bác động viên người già trẻ nhỏ.
Thăm những cánh đồng quê vào vụ lúa
 Vận động cách tăng gia

Dù bận trăm công nghìn việc
Vẫn viết thư thăm hỏi đồng bào
Làm thơ chúc tết
Khi đất nước đói nghèo thất bát
Người nhịn ăn dành gạo cứu nhân dân.

Những ngày kháng chiến chống giặc gian nan.
Người trèo đèo lội suối không nghỉ chân
Cùng ra tận chiến trường.
Tới mặt trận chỉ huy bộ đội mình giết giặc
Cùng nhân dân phá vòng vây lửa sắt
Bắt nhịp bài kết đoàn thống nhất một niềm vui.

Ân tình sâu nặng con không thể nào quên
Đường lối của Bác chúng con luôn học tập
Mong ước của Người chúng con xin báo đáp

Tổ quốc hai miền đã thống nhất vẹn nguyên./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét