Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

 Bản in     Gởi bài viết  
Trường Tư thục Hoa Hướng Dương - điểm giữ trẻ tin cậy. 
Trường mầm non tư thục Hoa Hướng Dương, thị xã Bình Long hoạt động dưới sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục & ĐT thị xã Bình Long. Đến thời điểm này đã bước sang năm học thứ tư đi vào hoạt động. Ít nhiều tạo được niềm tin cũng như tạo thuận lợi trong việc gửi nuôi dạy trẻ trên địa bàn phường Phú Đức, các đơn vị lân cận. Mục tiêu của nhà trường là tiếp tục vẫn duy trì tinh thần đổi mới trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, duy trì một trường mẫu giáo thân thiện, các cháu thiếu nhi, học sinh tích cực đảm bảo môi trường tốt như: trường xanh sạch đẹp an toàn, lành mạnh giữa mối quan hệ ứng xử cô – trò. Sân chơi, lớp học đảm bảo yêu cầu không gian sạch sẽ, hoạt động sinh hoạt kỹ năng và công tác chăm sóc sức khỏe, vệ sinh đều đảm bảo chuẩn quy định của Bộ Giáo dục & ĐT. Theo cô Dịu: “Phương châm của trường là luôn cải tiến phương pháp quản lý, phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ để trẻ phát triển toàn diện, gắn công tác tuyên truyền xã hội hóa giáo dục nhằm phát huy mọi nguồn lực tiếp tục trang bị thêm đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm lớp”. Trường luôn đầu tư mở rộng mô hình hoạt động và công tác chăm sóc, giáo dục trẻ đảm bảo phù hợp chương trình giáo dục hiện hành.
Các em được các cô tận tình hướng dẫn tập thể dục mỗi sáng
Trường có nhiều thuận lợi
Được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng năm 2012 với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng, ở đường Nguyễn Du, phường Phú Đức, nằm cặp theo con đường vành đai trung tâm thị xã Bình Long, trường mầm non Hoa Hướng Dương hiện là nơi thuận lợi cho các bậc phụ huynh đưa – đón con hàng ngày. Trường có tuổi đời còn non trẻ nhưng được phụ huynh đánh giá cao về chất lượng nuôi dạy trẻ với nhiều điểm mới phù hợp xã hội công nghiệp, năng động và hiện đại. Từ cơ sở vật chất, cơ ngơi của trường, đến cung cấp chế độ dinh dưỡng ăn uống cũng như việc chăm sóc sức khỏe, giáo dục kỹ năng cho trẻ của giáo viên, bảo mẫu đều được đánh giá cao so với nhiều trường khác trong địa phương. Không những thế, trường Mầm non Hoa Hướng Dương đi vào hoạt động đã giúp ngành Giáo dục thị xã giải quyết phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn thị xã. Đồng thời, tạo thuận lợi cho nhiều gia đình có con nhỏ dễ dàng trong việc chon lựa môi trường chăm sóc, gửi nuôi giữ trẻ. 
Công tác quản lý, tổ chức chặt chẽ, đúng quy trình
Bộ máy của trường đã đảm bảo sự hoạt động, đầy đủ tổ chức chức năng: Công đoàn, Đoàn thanh niên, dưới dự quản lý chung của hiệu trưởng. Ở đây, ngoài mục đích nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ tốt, giáo viên còn phải thực hiện chuyên môn theo chương trình giáo dục mầm non của chương trình đổi mới. Trường rất coi trọng việc tuyển dụng, giáo viên nhận vào đều có trình độ, phải soạn giáo án, hằng tuần tổ chức dự giờ, đánh giá. Hiện nay, trường có 5 lớp: 01 lớp nhóm, 02 lớp mầm, 01 lớp chồi và 01 lớp lá trong tổng số 175 em. Phân bố giáo viên đúng quy định của ngành, mỗi lớp 2 giáo viên, riêng  lớp trẻ từ 24 tháng đến 36 tháng tuổi (lớp nhóm) phân công 3 giáo viên chăm 25 trẻ. Số trẻ đều tăng dần qua mỗi năm. Cô Nguyễn Thị Thành - Hiệu trưởng nhà trường cho biết tiêu chí đầu tiên trong công tác tuyển dụng giáo viên ở đây là phải có tình thần tự nguyện, lòng yêu trẻ và có sự khéo léo trong chăm sóc trẻ. Nếp sống, tác phong trong ứng xử, hành vi với trẻ phải theo chuẩn mực đạo đức của giáo viên. Quy phạm tác phong đều được triển khai đồng bộ và đều đặn. Việc thực hiện giờ giấc, thái độ chăm sóc, tinh thần trách nhiệm và cách thức dạy dỗ trẻ đều được Hiệu trưởng giám sát và lấy làm chỉ tiêu thi đua. Trong đó, đạo đức nhà giáo, giữ gìn sự trong sáng, thanh danh của giáo viên được quán triệt theo tinh thần chung, nhắc nhở trong các buổi họp thường xuyên và in bảng Nội quy công khai, đưa vào nội quy là cấm giáo viên chủ động, có ý vòi vĩnh, nhận quà biếu dưới mọi hình thức của phụ huynh. 
Công tác chăm sóc học sinh được chú trọng
Các cô chăm sóc các em như những người con của mình
Trẻ được nuôi dạy theo đúng chương trình chăm sóc giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục &ĐT. Các cháu nhỏ được tạo điều kiện phát triển các năng khiếu của mình một cách tự nhiên, tạo cho trẻ niềm đam mê và hứng thú học tập ngay từ khi còn nhỏ. Nhà trường đặc biệt chú trọng phương châm lấy trẻ làm trung tâm trong mọi chương trình và hoạt động thiếu nhi. Vì vậy, từ rèn luyện nề nếp ăn ngủ, tới việc học tập, nhà trường đều căn cứ vào sự phát triển của từng nhóm trẻ để có phương pháp đưa dần các cháu vào nếp sinh hoạt và học tập chung của trường một cách hài hòa nhất, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý ở các mức tuổi khác nhau.Trẻ mầm non cần được “Học mà chơi, chơi mà học” ở đây trẻ được học trong khi chơi, được làm quen với một số kiến thức sơ đẳng một cách tự nhiên, có hệ thống theo chương trình quy định của Bộ Giáo dục & ĐT. Mỗi buổi sáng đến đây, các cháu được tập thể dục trước khi vệ sinh để vào bàn ăn sáng. Trường có hệ thống sân chơi rộng, thoáng đẹp, trang trí hệ thống dụng cụ trò chơi dưới tán cây xanh đảm bảo mỹ thuật, sinh động, khoa học phù hợp với thị hiếu của trẻ, vừa an toàn cho sự hiếu động, tò mò hay nghịch ngợm của trẻ con. Phòng học diện tích 78 m2 luôn an toàn, đảm bảo về ánh sáng, nhiệt độ. Trên tường đều treo ti vi màn hình 27incher trình chiếu phim hoạt hình, thế giới động vật, hình ảnh tự nhiên cho các cháu khám phá, giải trí. Ánh sáng chan hoà, không khí thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ là tiêu chí quan trọng mà mỗi lớp học ở đây đã đạt được.

Chăm sóc sức khoẻ, y tế.
Nuôi dạy kỹ năng  
Trẻ được nuôi dưỡng theo đúng khoa học từ việc an toàn vệ sinh thực phẩm đến khâu chế biến. Thực phẩm được nhận từ các cơ sở hợp đồng, cam kết uy tín về chất lượng, kiểm tra an toàn trước khi chế biến. Hệ thống bếp một chiều với đầy đủ các dụng cụ nhà bếp theo đúng tiêu chuẩn quy định. Thức ăn sống, chín đều bảo quản máy lạnh lưu mẫu thực phẩm, đảm bảo an toàn 24 giờ đúng theo Thông tư “Số: 30/2012/TT-BYT” của Bộ Y tế quy định. Các suất ăn của trẻ cũng được nhà trường nghiên cứu cẩn thận, khoa học nhằm đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Trường mầm non Hoa Hướng Dương, các cháu được ăn theo các chế độ khác nhau của mỗi lớp, phù hợp với từng lứa tuổi và nhu cầu của trẻ. Thay đổi khẩu vị hàng ngày giúp các cháu không bị ngán khi ăn. Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, mỗi ngày học sinh được ăn, uống 05 bữa. Trong đó, ăn ba bữa gồm sáng, trưa, xế chiều và hai cữ uống sữa trưa, xế chiều đảm bảo dự trữ năng lượng trong ngày cho trẻ. Hệ thống phòng tắm đều trang bị máy tắm nóng - lạnh để giáo viên sử dụng phù hợp với thời tiết trong việc chăm sóc, tắm rửa cho các bé.
Nhà trường hợp tác với Trung tâm y tế tổ chức khám sức khoẻ miễn phí cho trẻ định kỳ hai lần trong năm. Mỗi quý, Ban giám hiệu nhà trường trực tiếp chỉ đạo và kiểm tra chiều cao, trọng lượng để theo dõi về sự thay đổi của trẻ báo cho phụ huynh. Kết quả này đồng thời Ban giám hiệu cũng lấy làm đánh giá kết quả chăm sóc trẻ của giáo viên, nhưng cũng là việc làm tạo nên sự tương tác, gắn kết giữa nhà trường và phụ huynh trong công tác nuôi dạy trẻ. Có liên kết giữa gia đình và nhà trường để mỗi đứa trẻ đều được chăm sóc chu đáo hơn trong sự phát triền, khôn lớn.
Các cháu ở trường đều được tạo dựng, uốn nắn và hỗ trợ tối đa cho việc hình thành nhân cách của trẻ. Từ nhận thức xung quanh, nếp sống, nếp sinh hoạt hình thành thói quen tốt cho trẻ. Theo đó, đến lớp lá, các cháu được cấp giấy chứng nhận của nhà trường, xác nhận hoàn thành chương trình mần non để học lớp 1.
Hướng tới mục tiêu phụ huynh và nhà trường cùng chăm sóc giáo dục trẻ. Mỗi  phòng học đã lắp 2 camera để các bậc phụ huynh có thể theo dõi trực tiếp mọi sinh hoạt của trẻ ở trường khi ở nhà hay đi làm bằng phương tiện máy di động cảm ứng hoặc máy tính bảng, máy tính xách tay.

                                                                                      
    Quyết Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét