Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2020

 

Chương trình lễ khai giảng

2012 - 2013

f f

A Nghi thức:

      1. Đón học sinh mới:  Mời Các em Hs khối  lớp 5 Đón học sinh lớp 1.

 2. Tuyên bố lý do: Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Quốc khánh 2/9/1945- 2/9/2012. Cứ hàng năm vào ngày 5/9  là ngày mà cả nước tưng bừng như ngày hội các em học sinh từ bậc mầm non đến bậc THPT đều chuẩn bị cho mình một tư thế trang trọng để đón lễ khai giảng năm học mới, hưởng ứng năm an toàn giao thông 2012 - thực hiện văn hóa giao thông. Đó là lý do của buổi lễ hôm nay.

      3. Giới thiệu đại biểu:

Tôi xin trân trọng giới thiệu:

Ông: ………………………………………..                        PGD&ĐT

Ông: ………………………………………..   (

Ông: ………………………………………………………………………………

Ông:……………………………………………………………………………….

   4. Chào cờ – hát Quốc ca:

B. Nội dung:

I. Phần lễ:

* Mở đầu chương trình văn nghệ mời quý vị đại biểu, quý thầy cô và các em học sinh xem tiết mục đồng diễn do các em của trường thực hiện.

1. - Đọc thư của Chủ tịch nước CHXHC Việt Nam gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục  và các em HS, sinh viên nhân ngày khai giảng năm học mới 2012-2013. 

            * Tốp ca: Bài ca đi học. Tốp ca lớp 5B

2. Đọc diễn văn khai giảng năm học: 2012-2013.(trân trọng kính mời ông: Nguyễn Minh Sơn )

* Bài: Ngày đầu tiên đi học. Do Em: Nguyễn Đăng Khoa trình bày

3. Phát biểu của đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương.

* Bài: Niềm vui của em. Do Em: Nguyễn Ngọc Phương Quyên trình bày

4. Đại diện nhà trường phát động  “tháng khuyến học”, “Tháng an toàn giao thông” và các phong trào thi đua trong năm học mới. (trân trọng kính mời ông: Lê Văn Việt)

* Bài Khúc ca rộn ràng. Do đôi song ca: Phương Quyen và Đăng Khoa trình bày

 5. Phát biểu hứa quyết tâm đại diện HS nhà trường. (Em: Ng. Ngọc Phương Quyên)                           

 6. Phát biểu hứa quyết tâm đại diện GV nhà trường.( trân trọng kính mời : Nguyễn T. Kim Loan)                          

 7. Công bố các quyết định khen thưởng ( bà: Nguyễn Thị Kim Loan CTCĐ)

 8. Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường.(nguyễn Minh Sơn đánh trống)

 9. Đáp từ: Kính thư quý vị đại biểu, thay mặt BTC cảm ơn quý vị đại biểu đã giành thời gian quí báo đến dự buổi lễ khai giảng năm học mới. Tiếp theo là phần hội thi các trò chơi dân gian mời quý vị đại biểu ở lại cổ vũ và ủng hộ các đội thi. Mời quý vị đại biểu ở lại tọa đàm với nhà trường cùng với cấp ủy và chính quyền địa phương. Sau cùng mời quý vị đại biểu ở lại dùng buổi cơm thân mặt. Xin trân trọng kính mời.

II. Phần hội : (Tổ chức trò chơi dân gian)        

a. Thi câu hỏi kiến thức tổng hợp

b. Tổ chức trò chơi.

c.  Đáp từ BTC

 

 

 

 

 

BÀI PHÁT BIỂU CỦA HS

f f

 

         

Kính thưa: Quý đại biểu Quý thầy cô giáo, cùng các bạn học sinh kính mến.

            Em tên: Phan Thị Ngọc Hân là học sinh lớp: 5B. Em xin đại diện cho tất cả các bạn học sinh của trường nói lên niềm vui phấn khởi nhân ngày khai trường. Hàng năm, cứ vào ngày 5 tháng 9 tất cả học sinh các cấp học khắp mọi miền đất nước hân hoan chào đón ngày khai giảng năm học mới.(năm học 2011-2012).

            Niềm vui lớn của chúng em là được đi học, được cấp sách đến trường đây là một điều mà mọi trẻ em luôn mơ ước. Bởi chỉ có học mới giúp cho chúng em hiểu sâu rộng hơn về kiến thức, về đạo đức để biến mình trở thành con người hoàn thiện hơn trong cuộc sống.

            Điều mà chúng em tâm đắc nhất đó là: Trường lớp ngày được xây dựng khang trang, đường xá được nâng cấp không còn ngập lụt như trước đây. Ngoài ra chúng em còn được các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các cấp chính quyền địa phương hỗ trợ tiền mua tập sách cho mỗi em một tháng trị giá 70 000 đồng để các em có đủ điều kiện đi học. Đây là niềm động viên tinh thần rất lớn đối với chúng em.

            Nhân dịp này em xin đại diện tất cả các bạn học sinh của trường xin hứa: sẽ học thật chăm, khó khăn không nãn phấn đấu  trở thành con ngoan, trò giỏi để đáp lại lòng mong đợi của cha mẹ và thầy cô.

            Cuối cùng em xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo cùng các bạn học sinh dồi dào sức khỏe và luôn hoàn thành tốt mọi công việc.

                        Xin trân trọng kính chào.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÀI PHÁT BIỂU BAN ĐẠI DIỆN CMHS

f f

 

            Kính thưa quí vị đại biểu, quý thầy cô  giáo cùng tất cả các cháu học sinh thân mến!

            Tôi  rất vinh dự là vị khách mời đại diện cho trên hai trăm phụ huynh học sinh của Trường Tiểu học Thường Thới Hậu B3, dự buổi lễ khai giảng năm học: 2010– 2011. Trước tiên tôi xin chúc quí vị đại biểu, quí thầy cô giáo cùng toàn thể các cháu học sinh  được dồi dào sức khỏe và thành đạt.

            Các  cháu thân mến ! Bản  nhạc mùa hè đã đến hồi kết thúc, nhường chỗ cho không khí náo nhiệt trong ngày hội hằng năm của đất nước  đó là ngày lễ khai giảng năm học mới. Năm học qua, thầy và trò trường gặt hái những thành tựu đáng kể trong hoạt động dạy-học, các phong trào thi đua của giáo viên và học sinh cũng đạt kết quả đáng khích lệ. Những kết quả đó là nhờ vào sự phấn đấu vì mục tiêu yêu nghề mến trẻ của quý thầy cô giáo và mục tiêu phấn đấu vì  con ngoan trò giỏi của trường. Nhưng đó chỉ là bước ngoặc sơ khởi ở một giai đoạn mới, khi nhìn lại phía sau chúng ta nhiều điều mà chúng ta cần phải nổ lực hơn. Nhất là trong năm học này, một năm học chúng ta phải đảm bảo thực chất cả chất lẫn lượng, tiếp tục thực hiện cuộc vận động 2 không 4 nội dung. Do đó, chúng ta không thể phớt lờ đi một yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả trong giáo dục và đào tạo là sự liên kết chặt chẽ giữa 3 môi trường giáo dục mà Ban giám hiệu nhà trường và tập thể GV cần phải phối hợp thường xuyên: nhà trường – gia đình – xã hội.

            Nhân dịp này, tôi xin đại diện phụ huynh học sinh xin hứa sẽ kết hợp tốt giữa ba môi trường giáo dục, cố gắng làm hết sức mình để cho các cháu được cắp sách đến trường đều đặn, góp phần cho sự nghiệp trồng người ngày càng phát triển phù hợp với hiện trạng của đất nước trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

            Cuối cng xin kính chúc quý đại biểu, quý khách dự, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các cháu có mặt trong buổi lễ hôm nay dồi dào sức khỏe và gặt hái nhiều thành công trong năm học mới.

            Xin trân trọng kính chào.

 

 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÊM TRUNG THU

 

            I. Khởi động:

            + Văn nghệ Thiếu nhi:

-Bài: Em như chim bồ câu trắng.(và bài: Đi học) Do em Nguyễn Ngọc Phương Quyên trình by  (Bi số 10 v số 13 trong VCD).

            -Bài ca Đi học: Do tập thể lớp 4A trình bày (Đĩa CD lớp 3 bài số 4)

-Bi 1: Kachusa. Bi 2:  Ước mơ. Do em L Thị Ngọc Nở  trình by (Bi số 3 v số 5 trong VCD)

            II. Nghi thức:

            1). Tuyn bố lý do:

Nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em trong trường được vui đón Tết trung thu, trên tinh thần lành mạnh, an toàn và bổ ích, đặc biệt quan tâm đến trẻ em tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện sự chỉ đạo của PGD&ĐT Hồng Ngự. Nay Trường TH Thường Thới Hậu B3 long trọng tổ chức đêm hội trăng rằm vui trung thu cho thiếu nhi của Trường TH Thường Thới Hậu B3. Đó là lý do của đêm trung thu hôm nay.

            2). Giới thiệu dại biểu:

            - Đến dự chương trình vui trung thu hôm nay, tơi xin trân trọng giới thiệu:

            1. Ông:

2. Ông:

3. Ông:

4. Ông:

5. Ông:

6 .Ông:

            III. Nội dung:

            1- Đọc thư chúc Tết trung thu ( Nguyễn Minh Sơn  ).

            2- Đọc quyết định khen thưởng ( Nguyễn Văn Song).

            3- Tặng quà cho các em thiếu nhi (có danh sách)

            4- Phát biểu của Thiếu nhi: (em Phan Thị Ngọc Hân)

            5- Đáp từ bế mạc: Kính thưa quý vị đại biểu ! quý thầy cô giáo và các em thiếu nhi thân mến. Qua 1 buổi sinh hoạt vui chơi, giải trí đầy bổ ích; các em thiếu nhi được vui chơi với các bạn. chúng ta nói rằng chương trình vui chơi  đêm trăng rằm chào đón trung thu năm 2011 của Trường TH Thường Thới Hậu B3 đã thành công tốt đep.

            Cuối cùng xin chúc quý vị đại biểu được dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các cháu thiếu nhi luôn chăm ngoan học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ. xin chân thành cảm ơn.

 

 

 

 

 

 

 

BÀI PHÁT BIỂU CỦA THIẾU NHI ĐÊM TRUNG THU

 

 


            Kính thưa quý vị đại biểu ! Quý thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các bạn Thiếu nhi thn mến.

            Em tên: Phan Thị Ngọc Hân học sinh lớp 5B  Thay mặt cho thiếu nhi của trường Tiểu học Thường Thới Hậu B3 về dự lễ đón tết trung thu hôm nay, cháu xin được bày tỏa những suy nghĩ của mình.

                                         “ Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh

                                    Ai yêu Bác Hồ Chí Minh bằng thiếu niên nhi đồng ”

            Lúc sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta luôn quan tâm, chăm sóc và vun trồng thế hệ Mầm non tương lai của đất nước. Bác dìu dắt, dạy dỗ ân cần cho chúng cháu về lý tưởng sống, Bác để lại cho thiếu niên nhi đồng Việt Nam qua 5 điều Bác Hồ dạy, mà ở mỗi học sinh chúng cháu hằng mong làm theo lời dạy quý  báu đó.

Kính thưa quý vị đại biểu ! Quý thầy cô và các bạn thân mến. Chúng em rất phấn khởi và tự hào chào đón một ngày tết trung thu năm 2011, chúng em vô cùng sung sướng được ăn bánh ngon, được sinh hoạt cùng bạn bè. Chúng em không thể quên công lao to lớn của quý thầy cô đã dành cho chúng em những gì tốt đẹp nhất mà mình sẵn có.

            Để đáp  lại những tình cảm quý báo ấy, em xin thay mặt cho các bạn thiếu nhi trong trường và các bạn dự chương trình đêm vui đón trung thu hôm nay, chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập,  rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ kính yêu.

            Cuối cùng cháu xin kính chúc quý vị đại biểu, Quý thầy cô giáo dồi dào sức khỏe hạnh phúc và thành đạt,  chúc các bạn thiếu nhi hưởng đêm trung thu đầy bổ ích.  Xin chân trọng kính chào.

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét